Ưu, nhược điểm của 3 loại tạ tập tay phổ biến tại nhà

Tạ tập tay là dụng cụ tập gym phổ biến nhất tại nhà, đặc biệt là các dụng cụ tạ đơn, tạ đòn và ghế tập tạ. Các dụng cụ này được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Vậy ở chúng có những đặc điểm gì để thu hút người dùng đến vậy? Cùng tìm hiểu ưu, nhược điểm của chúng nhé!

1. Tạ đơn

Tạ đơn là dụng cụ tập thể hình rất phổ biến hiện nay. Chúng thường được thiết kế đơn giản, hợp với những bạn có nhu cầu tập tại nhà. Những bài tập thực hiện với tạ đơn thường tác động lên bung, tay, vai hay ngực cùng nhiều cân nặng và kích thước khác nhau.


  • Ưu điểm: Thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện tập tại nhà và phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính.
  • Nhược điểm: Số lượng bài tập còn hạn chế, đa số chỉ lên cơ tay và cơ ngực.


2. Tạ đòn

Đòn tạ và bánh tạ là 2 bộ phận chính cấu tạo nên dụng cụ này,. Bánh tạ được thiết kế với nhiều mức cân nặn khác nhau và thay đổi theo độ nặng của nó một cách dễ dàng nhất. Đối với dụng cụ này thì không khó để tìm được dòng phù hợp nhất với người tập.
 

  • Ưu điểm: Mang đến hiệu quả tốt cho cơ tay, vai, cơ ngực, bụng và phần eo. Việc bạn tập luyện với tạ đòn cũng rất đơn giản, không làm mất quá nhiều thời gian và diện tích khi tập luyện. Người tập tạ đòn sẽ thì khả năng chịu áp lực và luyện tập sẽ được tăng cao.
  • Nhược điểm: Các bài tập của tạ đòn không được đa dạng và phog phú. Những người tập với tạ đòn thường phải chịu sức ép khá lớn bởi trọng lượng chúng khá nặng.


3. Ghế tập tạ

Đây là dụng cụ không còn xa lạ gì với người tập thể hình. Ghế tập tạ chính là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa tạ tập và ghế tựa. Điều này sẽ giúp bạn có thể rèn luyện một cách tiện lợi nhất và cũng được hỗ trợ các bài tập tạ thêm lý thú hơn.

  • Ưu điểm: Có thể thực hiện với những bài tập đơn thuần và giúp cho người tập tăng cường được khả năng luyện tập cho đúng, những động tác tư thế chuẩn, ghế tập tạ cũng có kích thước vô cùng nhỏ gọn đơn giản hơn nhiều già tạ nên khống chiếm quá nhiều diện tích.
  • Nhược điểm: Những bài tập chưa được đa dạng, các động tác chưa được thống nhất.

Trên đây là những ưu và nhược điểm của các loại tạ tập tay tại nhà. Hi vọng các bạn có thể tìm được cho mình dụng cụ tập phù hợp nhất với bản thân mình.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến